10 thói quen để tránh mắc bệnh vào mùa hè

Thứ năm - 26/04/2018 20:56
Thời tiết nắng nóng, bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể chất, sinh hoạt cá nhân lành mạnh để có thể chống lại bệnh tật. Dưới đây là một số thói quen lành mạnh cần thực hiện, theo Boldsky.
10 thói quen để tránh mắc bệnh vào mùa hè

1. Uống đủ nước

Đủ nước trong cơ thể là chìa khóa giữ cho sức khỏe luôn khỏe mạnh. Uống đủ nước giúp cơ thể giải độc và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Vì vậy, theo khuyến cáo của cơ quan y tế, bạn nên uống khoảng 8 ly nước (tương đương 2 lít nước) mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe, tất nhiên tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe mà lượng uống đưa vào cơ thể khác nhau.

2. Ngủ đủ

10 thoi quen de tranh mac benh vao mua he

Ngủ đủ sẽ giúp bạn trẻ hóa và phục hồi cơ thể. Ảnh: Internet

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bạn không ngủ đủ, hệ miễn dịch có thể bị suy yếu và bạn rất dễ mắc bệnh. Giấc ngủ rất cần thiết cho sức khỏe vì cơ thể sẽ có cơ hội hồi phục và trẻ hóa khi bạn đang ngủ. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên ngủ ít nhất 6 đến 8 tiếng mỗi đêm.

3. Giữ màn hình điện thoại của bạn sạch sẽ

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết điều này, nhưng đó là sự thật. Màn hình điện thoại bẩn hơn bạn nghĩ. Khi bạn chạm vào nó hay nghe điện thoại, tay sẽ truyền vi trùng và các mầm bệnh vào màn hình điện thoại. Nếu không vệ sinh màn hình điện thoại bạn có thể mắc phải một số bệnh tật.

4. Tập Yoga hoặc thiền

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng căng thẳng có ảnh hưởng tiêu cực đến hệ miễn dịch. Để tăng cường hệ thống miễn dịch, bạn cần loại bỏ những cơn căng thẳng, mệt mỏi. Bạn có thể ngồi thiền hoặc tập yoga hàng ngày. Ngoài việc giảm căng thẳng, yoga và thiền có thể ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của người tập. Yoga cải thiện sự cân bằng, linh hoạt và sức mạnh; trong khi thiền giúp giảm căng thẳng, lo lắng và giữ cho tâm trí minh mẫn.

5. Bổ sung kẽm vào chế độ ăn uống

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kẽm có thể ngăn ngừa cảm lạnh. Theo các chuyên gia y tế, bạn hãy dùng kẽm ở dạng siro. Không nên sử dụng thuốc xịt mũi kẽm vì chúng có thể gây ra mùi hôi. Ngoài ra, bạn hãy bổ sung thức ăn chứa kẽm vào chế độ ăn hàng ngày như hàu, thịt bò, thịt cừu, sôcôla đen, thịt lợn, gà, các loại hạt, rau bina,…

6. Hít vào không khí bên ngoài

Không khí trong lành bên ngoài là điều quan trọng nhất. Bạn có thể đi dạo trên một con đường mòn và hít thở không khí trong lành để có lối sống năng động hơn. Không khí trong lành giúp tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe. Không khí ngoài trời cũng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn lượng vitamin D thích hợp.

7. Uống nước nóng

Có những lợi ích tuyệt vời của nước nóng có thể khiến bạn trở nên khỏe khoắn nhất là thời tiết nóng bức này. Nghiên cứu cho thấy rằng nước nóng có thể cải thiện lưu thông đường mũi và giảm các triệu chứng xoang. Uống trà nóng hoặc nước nóng với mật ong nguyên chất hoặc quế giúp bạn chống lại bệnh tật.

8. Tinh dầu

Tinh dầu có thể giúp giảm đau, giảm căng thẳng và các vấn đề khác. Tinh dầu kinh giới là một thay thế hiệu quả cho thuốc kháng sinh trong việc giảm bệnh tật. Và tinh dầu thieves (kết hợp giữa nụ đinh hương, chanh, vỏ cây quế, khuynh diệp và cây hương thảo) có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm căng thẳng từ lòng bàn chân và cột sống.

9. Thay khăn tay thường xuyên

Bạn có thường xuyên thay khăn tắm hoặc khăn lau tay của mình không? Khăn lau tay có thể chứa nhiều mầm bệnh nếu bạn không làm sạch đúng cách. Vì vậy, bạn hãy thay khăn mỗi ngày. Theo một nghiên cứu mới đây, 89% khăn trong nhà bếp mang vi khuẩn coliform và 25% số khăn trên cho kết quả dương tính với vi khuẩn E. coli.

10. Ăn sữa chua để tăng hệ miễn dịch

10 thoi quen de tranh mac benh vao mua he

Sữa chua là thực phẩm chứa probiotic có rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Ảnh: Internet

Sữa chua là thực phẩm chứa probiotic có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, ngừa ốm đau. Sữa chua có thể điều chỉnh vi khuẩn tốt và xấu trong ruột. Đường ruột khỏe mạnh có tác dụng giảm viêm, chống lại nhiễm trùng. Ngoài ra, probiotic có thể làm giảm nhiễm trùng đường hô hấp.

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

cpihn3
cpihn3
cpihn3
Văn bản mới

410/SYT-NVD

V/v Báo cáo nhu cầu sử dụng thuốc năm 2019 để tổ chức đấu thầu

Lượt xem:70 | lượt tải:73

Thông tư

Thông tư quy định về thực hành tốt phòng thí nghiệm

Lượt xem:66 | lượt tải:55

54/QĐ-BVTH

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2017 của Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà

Lượt xem:50 | lượt tải:41

01/BVTH-KHTV

V/v Hướng dẫn xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2018 và Đề án cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2018

Lượt xem:373 | lượt tải:458

5917/BHXH-CSYT

V/v đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh BHYT khi đang điều trị nhưng thẻ BHYT hết hạn sử dụng

Lượt xem:120 | lượt tải:77


  • Đang truy cập23
  • Hôm nay1,217
  • Tháng hiện tại46,344
  • Tổng lượt truy cập1,596,332
Khảo sá sự hài lòng

Ông (Bà) có hài lòng sau khi đăng ký khám bệnh không?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây