Hướng dẫn kiểm tra chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2019

Thứ năm - 14/11/2019 02:14
Chiều 8/11, Sở Y tế tổ chức tập huấn, hướng dẫn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế và hướng dẫn kiểm tra đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở Y tế xanh sạch đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, công khai tài chính, chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh năm 2019.
Hướng dẫn kiểm tra chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2019

Tham dự buổi tập huấn là thành viên 03 Đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện theo Quyết định số 1967/QĐ-SYT ngày 07/11/2019. Trưởng đoàn kiểm tra bệnh viện, Trưởng các phòng Hành chính Tổ chức, Chất lượng bệnh viện, kế hoạch tổng hợp, Công nghệ thông tin, Điều dưỡng trưởng Bệnh viện của các bệnh viện trong tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cập nhật nhiều vấn đề liên quan đến nội dung đánh giá chất lượng bệnh viện như: Các văn bản chỉ đạo hướng dẫn kiểm tra bệnh viện 2019. Mục đích kiểm tra, đánh giá thực hiện chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện, đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, từng bước xếp loại chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của các bệnh viện, qua đó là căn cứ cung cấp xét thi đua, khen thưởng. Công cụ kiểm tra, đánh giá gồm phiếu thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện, Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện… Các nguyên tắc đánh giá dựa trên bằng chứng, tính trung thực, công bằng, chuyên nghiệp, bảo mật, độc lập. Trách nhiệm của người đánh giá. 

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phần mềm kiểm tra đổi mới thái độ, phong cách, bệnh viện xanh, sạch, đẹp. Trước ngày 25/11/2019, các bệnh viện thành lập đoàn tự kiểm tra, đánh giá, tập huấn thành viên, tiến hành tự kiểm tra, đánh giá và báo cáo Sở Y tế. Từ ngày 03/12 đến 20/12/2019, Sở Y tế tổ chức kiểm tra, đánh giá bệnh viện và tổng hợp báo cáo. Các thành viên tham gia lớp tập huấn trở thành những đầu mối triển khai thực hiện và theo dõi các hoạt động liên quan đến quản lý chất lượng tại đơn vị mình, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Tác giả bài viết: Đoàn Loan

Nguồn tin: Sở Y tế Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

195/SYT-NVY

V/v tăng cường kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trong bệnh viện

Lượt xem:1505 | lượt tải:165

198/BCĐ

V/v tăng cường phòng, chống dịch do nCoV gây ra.

Lượt xem:1153 | lượt tải:135

171/SYT-NVY

V/v công bố danh sách và địa chỉ, số điện thoại các cơ sở khám chữa bệnh có khả năng thu dung và điều trị Viêm phổi do Corona virus

Lượt xem:1150 | lượt tải:207

169/SYT-NVY

V/v công bố đường dây nóng tư vấn, hướng dẫn khám chữa bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona

Lượt xem:1037 | lượt tải:130

39/QĐ-BVTH

Quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm phổi cấp do vi rút Corona

Lượt xem:1435 | lượt tải:144
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay5,916
  • Tháng hiện tại136,601
  • Tổng lượt truy cập4,631,189
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây