Tin tức

Sở Y tế hướng dẫn thực hiện sửa đổi, bổ sung Nghị định số 155/2018/NĐ-CP

Tại hội nghị, các học viên đã được phổ biến các nội dung sửa đổi, bổ sung các Nghị định và thông tư thuộc lĩnh vực khám chữa bệnh, lĩnh vực phòng chống bệnh truyền nhiễm, lĩnh vực phòng chống HIV/AIDS, như: Bãi bỏ một số quy định của Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Phạm vi hoạt động chuyên môn của bác sĩ y học dự phòng, của y sỹ; Phạm vi hoạt động chuyên môn của điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên. Phân công thực hiện kỹ thuật chuyên môn của người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Trách nhiệm của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong việc phân công hoạt động chuyên môn. Hình thức tổ chức của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Bổ sung điều kiện chung để cấp giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Điều kiện cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ y tế…

 

Hội nghị cũng đã giành nhiều thời gian giải đáp các thắc mắc, câu hỏi của học viên tham dự và thống nhất một số nội dung trong công tác quản lý hành nghề y.

 

Kết luận hội nghị, Bác sĩ Nguyễn Tuấn- Phó giám đốc Sở đánh giá cao kết quả hội nghị và đề nghị các đơn vị tiếp tục tập trung tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản mới ban hành trong lĩnh vực hành nghề y góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh.

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu bạn đọc copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn benhvienthachha.vn. Xin cảm ơn!
Copyright © 2022 - 2024 | benhvienthachha.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status